jump to navigation

Joey de Leon “Peace” mensahe ni Pokwang August 26, 2008

Posted by auxbreak in ABS CBN, Eat Bulaga, GMA7, Joey De Leon, Phillippine Chizmis, Showbiz, Willie Revillame, Wowowee.
Tags: , , , , , , , ,
trackback

Interview kay pokwang regarding “aswang issue”.

“Sana matapos na ang gulo. Maliit lang ang industriya, darating ang araw na magkakatrabaho din kami kaya ayoko na ng ganyang mga away o gulo,” saad niya

“Sana tama na yung mga ganyan,” pakiusap niya. “Pinapanood tayo ng mga humahanga sa atin, from bata to matanda, especially sa mga bata. ‘Pag nakikitang ganito nang ganito, ano ang iispin nila? Anyway, sa Channel 2, hindi naman sa amin nagmumula, tahimik lang kami.

“Actually,” patuloy niya, “natutuwa ako at ang buong pamilya ko sa ginawa ni Papi [Willie], sobrang nagpapasalamat kami sa kanya. Kung ako, dedeadmahin ko na lang talaga pero siyempre sa awa sa akin ni Papi, hindi na lang niya napigilan yung sarili niya, yung damdamin niya sa akin bilang isang tao, bilang ako sa ginawa niya.”

Aminado si Pokwang na noong una ay hindi siya apektado sa pagtawag diumano sa kanya na “mukhang aswang.” Pero kalaunan ay naapektuhan na rin siya nang makita niyang apektado na ang anak na Ria Mae.

“Nung una, okey lang. Pero nung naapektuhan na yung bata, siyempre bilang ina, bilang isang babae, nasaktan na ako. Hindi ako nasaktan dahil tinawag niya akong aswang dahil hindi naman totoo. Yung tuksuhin lang ang anak ko, yun ang malaking issue. Sabi ko na lang, bayaan na lang kasi ang tao naman ang manghuhusga.

“Totoong naiyak ako kasi marami palang nagmamahal sa akin. Nakita ko yung reaksiyon ng mga tao, nabasa ko yung mga e-mails. Kaya ako naiyak because ang daming nagmamahal at sumusuporta sa akin,” lahad ni Pokwang.

Nang tanungin naman kung may mensahe siya para kay Joey, simple lang ang isinagot ni Pokwang: “Isang word lang, peace.”

Comments»

1. pau - August 27, 2008

napakabait ni pokwang walang iniisip na masama khit na ginanun sya ni joey de leon sana nmn joey tumigil ka na ng paninira sa mga taga wowowee. kung ipinagpipilitan mo na no/1 ang eat bulaga bkit kailangan mo pang manira ng tao e no. n pla kau? pra hindi panoorin ng mga tao ang wowowee?
aminin n natin khit anong gawin natin mas sikat ang tfc sa pinoy tv.sana nmn lumaban ka ng parehas magpasaya na lang ng tao di manira ng tao.

2. kaibigan - August 27, 2008

actually fan ako ng eat bulaga,subalit sa ginawa ni joey de leon nawalan ako ng ganang panoorin ang show nila,sa totoo lang mas malakas ang TFC d2 sa saudi kaysa sa GMA

3. mark - August 30, 2008

mas malakas talaga ang TFC kasi makikita naman natin na ang daming TFC subscriber ang pumupunta sa wowowee, pero meron din sa eat bulaga taga Mexico PAMPANGGA nga lang..

4. regina - September 3, 2008

hay nku joey…lumang style na yang gigawa mo,,,nang iintriga ka lang para mapnsin ng mga tao..laos kana kc db??hehehe…aminin..kaya pati c pokwang inaway mo kc sikat sya..inggit ka lang…walang kbuhay-buhay show nyo!!!!..

5. Pauline Jose - September 4, 2008

Sana magpakatao ka joey,wag manlait ng kapwa,may Diyos na nakatunghay sa atin….ayoko na ng orbit…TFC na lang,makatao pa!wala namang kwenta show nyo sa 7

6. Pauline Jose - September 4, 2008

sa ginawa mo lalong sumikat ang wowowie..he he he…ingat ka lang!

7. Donna the great - September 5, 2008

dati nakkainis si willie pero ngayon siya pala totoong tao…si joey pala walang puso…mayabang… sa 2 na kami,habang nagpapakababa ang 2 lalo namang nagpapakataas ang 7 dahil kay joey…pag hindi umalis sa 7 si joey papalubog na kayo!

8. jojo - September 9, 2008

mga kabayan, kung atin pong susuriin ang paliwanag ni Joey De leon ay halos ayaw niyang mag bangit ng pangalan. style po ito ng mga sinauna na ang gusto nila ay isa lang ang sikat at bida.
utak TALANGKA! sa madaling salita Pag me umaangat nanghihila ng pababa.

ang masakit pa po ay doon sa LA ng kumanta si joey deleon at
nag sabi na si pokwang ay ASWANG. dinala po ni joey de leon
pinhihiwatig po ni joey delon ang ugaling TRAYDOR! nais po nyang lasunin ang mga pag iisip ng pilipino na nanahimik sa ibang bansa.

9. Gela - September 13, 2008

joey,,,sna nman tglan mo na c pokwang,
wla nman syang gngwa sa iyo eh,,
thimik nga lng sya eh,,
maawa ka nman dun sa anak nya!!!!!

10. KANGUSA - September 19, 2008

JOEY DE LEON….dapt tinatanggl s media ang tulad nya..u r awarded as pillar of philippine entertainment and yet ur not acting in that capacity…nkkhya k!corny,boring,EAT BULAGA…pati tuloy show nyo nddamay dahil sau..NO 1 daw…sa mga alang cable lang d2 s MM pero survey kayo s northern luzon…kapamilya kami..

as a professional artist..u shouldnt be doing things the can defame others’ reputation..just do your job well joey..i admire you before but as time goes by, d n kaaya-aya pnpkta mu s TV…u r being watched by the public joey..and s GMA Management, you should be doing actions to address such issue where joey and pokwang were involved….or safe to say n with your blessing kaya umaabuso yang talent nyong yan…

Im a fan of pokwang kc pareho km ng pinanggalingan, sa HIRAP..kaya nd rin aq makatiis n nd mag comment. Diyos nga khit gaano ksama n ang tao mahal parin nito..no reservations..nilalang k lang din joey gaya ng ibang tao..ngkataon lang n ngkaroon k ng break s media..pero its just the same..in the end talunan k parin not because n laos kn o yang mga shows mo but because of what you are…Intelligent people share intelligent jokes…d GAYA MO JOEY DE LEON>>>>>

11. cheska - October 2, 2008

hi!alam mo kampi ako sau kc alam ko naman na di ka aswang diba?at mabait ka naman talaga at nakapagsasaya ka sa mga tao maganda ang kalooban mo kaya hindi ka aswang from cchhheeeesskkkaaaaaaaa!

12. HARA - November 15, 2008

HI POKWANG! WAG MONG INTINDIHIN YANG C JOEY DBA MAY KASABIHAN NA THE ONE WHO SAY THE ONE WHO IS…..LAKAS ANG CHANNEL 2 DI2 SA CEBU….


Leave a Reply

